**

6 ร้าน 10เมนู อร่อยลิ้น ฟินเฟร่อ …ที่ ตลาดพระราม 5

6  ร้าน  10เมนู  อร่อยลิ้น ฟินเฟร่อ …ที่ ตลาดพระราม 5

6ร้าน10เมนู

6 ร้าน 10เมนู อร่อยลิ้น ฟินเฟร่อ …ที่ ตลาดพระราม 5

 

การเดินตลาดเป้าหมายแรกสุดเลย คือ จ่ายกับข้าว  ซื้ออาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารทานเล่นทานจริง  ยิ่งถ้าได้ไปเดินตลาดในช่วงที่หิว รับรองได้ว่ามีของติดมือออกมามิใช่น้อย นั้นก็อร่อย นี่ก็น่ากิน  และตลาดที่มีของอร่อยมากอีกที่  คือ  ตลาดพระราม 5 มาดูกันว่า อะไรที่จะมีความสามารถยั่วน้ำลาย และไม่กินไม่ชิมไม่ได้แล้ว ของเรากัน

  1. ร้านข้าวแกงครัวป้าวิไล มาตลาดพระราม5 บอกเลยว่าไม่มีใครที่ไม่พลาดร้านข้าวแกงครัวป้าวิไล  เพราะอาหารทำสดใหม่ หมุนเวียนสับเปลี่ยนเมนูตลอดทั้งวัน  มาเช้าทานอย่างหนึ่งมากลางวันทานได้อีกอย่างหนึ่งหรือแม้ตอนเย็นห่อกลับบ้านยังได้ชิมอีกอย่างหนึ่ง  และเมนูที่แนะนำ คือ น้ำพริกกะปิ  รสชาติจัดจ้าน หอมกลิ่นกะปิที่แซมด้วยกลิ่นของมะนาว ยิ่งได้ลิ้มชิมดูจัดเลยว่าเด็ด  ทางป้าอ้นซึ่งเป็นเจ้าของร้านครัวป้าวิไลควบคุมการผลิต ทำน้ำพริกออกมาด้วยตนเอง คำนึงถึงรสชาติให้คงที่คงความอร่อย ทางร้านครัวป้าวิไลจัดชุดน้ำพริกกะปิ มีทั้งปลาทูตัวใหญ่ๆ ชะอม  มะเขือยาว ชุปแป้งทอดเคียงด้วยบรรดาผักชุปแป้งทั้งหลาย จัดเป็นชุด รวมทั้งหมดบวกน้ำพริกกะปิด้วย ราคาอยู่ที่ 120 บาทต่อชุด  และลูกค้าสามารถเลือกเครื่องเคียงได้ ชอบอะไรมากอยากทานอะไรเยอะ  ก็บอกป้าอ้น  จัดให้ตามสั่งเลย ร้านข้าวแกงครัวป้าวิไล  เปิดทุกวัน  เวลา  08.00 – 20.00 น.
  1. ร้านขนมจีนครัวป้าวิไล ถัดมาอีกนิดในโซนของ Food Court เป็นอีกร้านอีกสาขาของข้าวแกงครัวป้าวิไล  ป้าอ้นบอกพื้นที่ร้านข้าวแกงครัวป้าวิไลมีน้อย แต่อยากแบ่งปันอาหารความอร่อยเพิ่มขึ้นอีก  ป้าอ้นเลยมาเปิดร้านขนมจีนครัวป้าวิไล  ที่ร้านถัดมาอีกหน่อย  ร้านขนมจีนครัวป้าวิไล จะเน้นเรื่องของขนมจีน  มีทั้งน้ำยาป่า  น้ำยากะทิ เขียวหวานลูกชิ้นปลากราย  และที่เด็ดสุดเมนูแนะนำเลย คือ  ข้าวซอยไก่ ป้าอ้นบอกว่าป้าอ้นเป็นคนที่ชอบทานข้าวซอยไก่มาก  เลยมาปรุงรสทำขาย และซึ่งไม่ใช่เรื่องยากในการทำอาหารระดับเทพของป้าอ้นเลย ขอบอกว่าโดน  นอกจากขนมจีนน้ำยา ข้าวซอยไก่แล้วยังมีที่เด็ดอีกอย่างคือ ยำขนมจีน โรยด้วยแคปหมูกรอบราดด้วยน้ำยำสุดแซ่บ  กรอบด้วยแซ่บด้วย อร่อยจริงๆ ร้านขนมจีนครัวป้าวิไล  เปิดทุกวัน  เวลา  10.00 -20.00 น.
  1. ร้านยิ้มแป้นซีฟู้ด แค่บอกว่า seafood ก็นึกถึงน้ำจิ้มรสเด็ดแซ่บแสบไปถึงใจแล้ว  ร้านยิ้มแป้นซีฟู้ดจัดกุ้งหอยปูปลา เป็นๆสดๆ ให้ลูกค้าได้มาเลือกซื้อตามอัธยาศัย อยากกินเท่าไหร่ 1 ขีด 2 ขีด หรือเกินกิโล ก็แล้วแต่ลูกค้า  ที่ร้านติดป้ายบอกราคาอาหารในแต่ละเมนูชัดเจน  เลือกแล้วอยากให้ร้านทำอะไร  ต้ม ผัด แกง ทอด ปิ้ง ย่าง สุดแต่ความต้องการของลูกค้า  ที่ร้านก็ตอบสนองได้หมด สั่งแล้วจะนั่งทานเลย ที่ร้านก็จัดพื้นที่ไว้รองรับ  หรือสั่งแล้วห่อกลับไปทานที่บ้าน  ที่ร้านก็ตามใจ  มาตลาดพระราม5 พลาดไม่ได้กับร้านยิ้มแป้นซีฟู้ด  อาหารทะเลที่ตามใจคุณ ร้านยิ้มแป้นซีฟู้ด  เปิดทุกวัน  เวลา 14.00 – 21.00 น.
  1. ร้านสหายหอย ที่ร้านขายไม่เยอะ  ขายอย่างเดียวคือ หอยนางรมสดตัวโตๆ  ที่ทางร้านนำมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยตรง  เมืองที่ขึ้นชื่อว่า หอยใหญ่  การันตีโดยที่ไม่ต้องใช้คำพูดอะไรมากมาย  ในร้านจะมีหอยให้เลือก 2 ขนาด ขนาด 3 ตัว 120 บาท  หรือขนาด 3 ตัว 150 บาท ชอบไซส์ไหนเลือกทานได้เลย  เพราะความที่หอยนางรมสดมาก สดจนแกะลำบาก ช่วงที่เดินอยู่ในตลาดถ้าได้ยินเสียงเคาะเสียงทุบของค้อนก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเจ้าของร้านสหายหอยกำลังแกะหอยให้ลูกค้านั้นเอง  หอยนางรมสดๆตัวโตๆราดด้วยน้ำจิ้มสุดเริ่ด ค่อยๆบรรจงลงที่ปาก  อืม…สวรรค์ดีๆนี่เอง ร้านสหายหอย  เปิดทุกวัน ( อาจมีบางวันปิดโดยไม่ได้บอกล่วงหน้า  เพราะหอยนางรมไม่มี ) เวลา  12.00 – 20.00 น.
  1. ร้านกระหรี่ปั๊ปนายต้น จะบอกว่าตลาดพระราม5 นอกจากอาหารทานหนักที่มีอยู่หลายอย่างที่น่าสนใจแล้ว ยังมีอาหารทานเล่นที่มาแอบซุกซ่อนอยู่  ในตอนแรกที่เห็นคนมุงดูอะไร เลยเดินเข้าไปดู ก็เป็นร้านขายขนมกระกระหรี่ปั๊ปร้านเล็กๆ  แต่ทำไมคนรอซื้อเยอะจัง  พอได้ชิมถึงได้รู้ว่า ที่ว่าร้านเล็กแต่รสชาติไม่เล็กเลย แป้งที่ห่อหุ้มไส้ที่กรอบมาก ไร้น้ำมัน กัดทีต้องเอามือรองไว้เพราะเสียดายถ้าร่วงหล่นไป และไส้ที่บดกวนจนเนื้อละเอียดทำให้เวลาที่กินเข้าไปรู้สึกเนียนๆลิ้น  ไส้หวานก็ไม่หวานจนเลี่ยน ไส้ไก่กินดูถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เลยว่าเป็นไส้ไก่   มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณต้นเจ้าของร้าน  คุณต้นบอกว่าขนมกระหรี่ปั๊ปนี้ได้ทำมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่แล้ว  เริ่มต้นขายราคาตัวละ 2 บาท ระยะเวลาก็เกือบ40 ปี  ซึ่งคุณต้นเองก็พัฒนาสูตร ทั้งไส้และแป้งมาเรื่อยๆ  จนลงตัวในที่สุด ร้านกระหรี่ปั๊ปนายต้น  เปิดทุกวัน  เวลา  12.00 – 20.00 น.(เวลาปิดอาจไม่แน่นอน  เพราะขนมหมดก่อนก็ปิดไว)

** กระหรี่ปั๊ปนายต้น ลองหนึ่งไม่พอ ต้องขอเพิ่มอีกสาม **

  1. ร้านนมปัง by Madame Jeng ร้านอีกร้านที่ต้อง ไม่พลาด  ใช้คำว่า “ต้อง”ไม่พลาด  นั้นก็หมายความว่า  ร้านนี้ไม่ธรรมดา  ไม่ธรรมดาตรงไหนเรามาดูกัน   เมนู ร้านนมปัง by Madame Jeng   ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าขาย นม และขนมปัง  ที่ร้านจะมีเมนูขนมปังปิ้งมีไส้กว่า 10 ไส้ และนมชงทั้งร้อนและเย็นอีก 15 รสชาติ  ตัวขนมปังมี  4 แบบ ปังขาว ชาโคล  โกโก้  มัทฉะ  ให้ลูกค้าได้เลือก  ไส้ขนมปังเป็นไส้ที่มาดามเชงเจ้าของร้านทำขึ้นมาเองทั้งหมด  ไส้ขนมปังแต่ละรสชาติถูกแบ่งใส่ไว้ในหม้อเคลือบดูคลาสสิค  ภาพลักษณ์ดูดี และดูดี๊..ดี ยิ่งกว่า  คือรสชาติของไส้ขนมปัง  ที่ต้องไม่พลาด  คือ ปังชาโคลปิ้งไส้ไข่เค็มลาวา  ขอบอกเลยว่า ทั้งที่ยังไม่ได้ชิมแค่เปิดฝาหม้อของไส้ไข่เค็มลาวา กลิ่นที่โชยออกมาเตะเข้าที่ปากบนกึ่งส่วนล่างของจมูก กระตุ้นต่อมน้ำลายให้ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว  หอมมาก กลิ่นที่ได้มีทั้งกลิ่นของนม เนย ปนด้วยกินไข่แดงเค็ม จนอดใจไม่ไหวต้องขอชิม และเป็นไปตามคาด ตัวขนมปังที่ย่างจนข้างนอกกรอบข้างในนุ่มช่างลงตัวเข้ากั๊น..เข้ากันกับไส้ไข่เค็มลาวา ที่ไส้ไหลเยิ้ม อยากกินช้าๆละเมียดละไมไปกับรสชาติ  แต่เผลอแป้ปเดียวหมดก้อน   ต้องบอกเลยว่า  มาตลาดพระราม5 พลาดไม่ได้กับ  ร้านนมปัง by Madame Jeng  ร้านนมปัง by Madame Jeng  เปิดทุกวัน เวลา  12.00 – 20.00 น.

** มาแล้วพลาด  มาแล้วไม่ได้ชิม ถือว่า มาไม่ถูก  (ร้าน) **

ของอร่อยอยู่ที่ใด แห่งหนไหน  เราก็ต้องตามไปกิน  มาตลาดพระราม 5 อย่าพลาด 6 ร้าน  10เมนู อร่อยลิ้นฟินเฟร่อ  กันน่ะค่ะ

 

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 061-569-6594

Line ID : chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com

© Copyright 2018 by Design by KTnDevelop