**

เทคนิคการขายของตลาดนัด

เทคนิคการขายของตลาดนัด

ที่ขายของ ตลาดสดเปิดใหม่ ประกอบไปด้วย 3 โซนหลักๆ ของแห้ง ของสด ผักสด ผลไม้ อาหารจานเดียว

เทคนิคการขายของตลาดนัด

 

ที่ขายของ ตลาดนัดชุมชนวัดเชือก สินค้าราคาถูก ขายของสด วัตถุดิบปรุงอาหาร เสื้อผ้ารองเท้า

เทคนิคการขายของตลาดนัด เช่าตลาด ที่ขายของ หาที่ขายของ เช่าที่ขายของ  เช่าตลาดจะมาแนะนำเทคนิคในการขายของหรือหาที่ขายของในตลาด ก่อนอื่น เราขอแนะนำก่อนว่า เช่าตลาด ทำอะไรบ้าง เราเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลตลาด ให้แม่ค้าพ่อค้าได้เข้ามาหาที่ขายของ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับแม่ค้าพ่อค้า และลูกค้าที่เข้ามาซื้อของช้อปเดินตลาด ในการหาตลาด หรือหาที่ขายของในตลาด เพื่อเป็นแนวทางในการทำธุรกิจส่วนตัวง่าย ๆ เพราะการเริ่มต้นเป็นพ่อค้าแม่ค้าจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ว่ายาก บางคนไม่เคยเข้ามาทำอาชีพอิสระอย่างเช่น การทำมาค้าขาย เคยอยู่ในแต่ระบบระบอบเงินเดือนไม่มีความเสี่ยง ความเสี่ยงน้อย แต่การออกมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าทุกอย่างเราต้องควบคุมเอง ตั้งแต่เริ่มต้น การหาสินค้าให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย หาสถานที่รองรับการกระจายสินค้าทำเลที่ตั้งของตลาด ระบบการขนส่ง และสภาพแวดล้อมปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจอยู่เหนือความควบคุมของเรา คนที่ไม่เคยได้เข้ามาสัมผัสฟังเท่านี้เกิดอาการขนลุกพองสยองเกล้า กลัว เพราะความเสี่ยงมีเยอะ แต่เอาเข้าจริงถ้าได้ลองออกมาสัมผัสไม่ยากเลย ศึกษาหาข้อมูลดี ๆ การทำมาค้าขายสร้างคนรวยมาเยอะต่อเยอะแล้ว และสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่ยังกล้าๆกลัวๆอยู่ ทาง www.เช่าตลาด.com มาแนะนำ เทคนิคการขายของตลาดนัด

 

ขั้นตอนแรก ต้องรู้  รู้อะไร สิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าต้องรู้อย่างแรกคือ สินค้าของเราว่าเหมาะสมกับตลาดที่ตรงไหน  กลุ่มลูกค้าอย่างไร ขายในตลาดช่วงไหนดี  ตลาดเช้า ตลาดกลางวัน  ตลาดออฟฟิศ ตลาดเย็น  หรือตลาดกลางคืน บางสินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในทุกช่วงเวลา  สิ่งต่อไป  ก็คือ  ราคา

ขั้นตอนที่สอง  ต้องรู้ถึงราคา  รู้อย่างไรคือว่าถึงราคา  ราคาที่เหมาะสมต่อสถานที่หนึ่งแต่อาจไม่เหมาะสมกับในสถานที่หนึ่ง  อย่างเช่น  เราขายเสื้อผ้าแฟชั่น สไตล์วัยรุ่น  ถ้าเราขายในตลาดเช้า  ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เข้ามาเดินตลาดเช้าจะเป็นแม่บ้านพ่อบ้านเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นกลุ่มลูกค้าจะไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าที่ควร สิ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่าย  คือ ราคา  เราควรตั้งราคาในราคาที่ต่ำกว่าปกติ  เป็นการดึงดูดลูกค้า แต่ถ้าเรานำเสื้อผ้าแฟชั่นวัยรุ่นขายในตลาดกลางคืน  สามารถถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า เรื่องราคาก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ก็จะมาเทคนิคด้านอื่นต่อ

 

ที่ขายของ ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ เช่าตลาดที่ขายของ ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ เช่าตลาด เป็นพื้นที่ในการให้ขายของเป็นพื้นที่ในการให้ขายของ

 

ขั้นตอนที่สาม  ต้องรู้ว่าเราอยากขายประมาณไหน  อย่างไร   ถ้าสินค้าของเราไม่ได้มีความแตกต่างจากคู่แข่งคนอื่นๆเท่าไหร่ ทำอย่างไรที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้  สิ่งแรกคือการสร้าง  story ของสินค้า  เช่น  เราขายกางเกงยีนส์  ร้านอื่นก็มี  อาจไม่เหมือนกันในทีเดียว  แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่รู้หรอก ว่าไม่เหมือนกัน  ลูกค้ามองว่ามันก็เหมือนๆกันหมด  เราสร้าง story ให้สินค้าเรา  เช่น  บอกว่ากางเกงยีนส์ของเรามาจากโรงงานโดยตรง  ราคาถูก  บางครั้งเราอาจจะมีต้นทุนเท่ากับร้านอื่น  แต่ถ้าสร้าง story ขึ้นมา  เพื่อสร้างยอดขายไปเน้นที่ปริมาณ กำไรต่อชิ้นอาจน้อยกว่าคู่แข่ง  แต่ถ้าเราสามารถทำให้ลูกค้าเชื่อได้  ว่าสินค้าเราถูกกว่าจริง  เชื่อได้เลยว่า  ยอดขายเพิ่มมากขึ้นแน่นอน

ขั้นตอนที่สี่  ต้องรู้ว่าสินค้าของเราดีอย่างที่เราบอกแก่ลูกค้าจริง   คุณภาพควรเหมาะสมกับราคา  หรือคุณภาพดีกว่าราคาที่ตั้งเอาไว้  จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูก  ตรงนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถดึงลูกค้าขาจรเข้ามาเป็นขาประจำของเราได้อีก

ขั้นตอนที่ห้า  ต้องรู้ว่าลูกค้าคือบุคคลพิเศษ  เราอยากได้เงินจากลูกค้า  อยากให้ลูกค้าอุดหนุนสินค้าเรา  แต่เราไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้า  ไม่ให้ความสนใจในตัวลูกค้าเลย ถ้าลูกค้าไม่มีประทับใจถึงเค้าจะอยากได้สินค้าที่ร้านเราก็ตามเถอะ  ลูกค้าอาจเปลี่ยนใจไปซื้อที่ร้านอื่นก็ได้  เหตุการณ์อย่างนี้ผู้เขียนประสบมาโดยตรง  เสื้อร้านนี้สวยและในใจกว่า  70 % คิดว่าซื้อแน่แล้ว  แต่มาเจอแม่ค้าที่ดูไม่ใส่ใจไม่สนใจ  ถามคำตอบคำ  สอบถามอะไรก็ไม่ค่อยอยากตอบ  ทำให้ผู้เขียนถอดใจคิดว่า ไปซื้อร้านอื่นก็ได้ ทั้งที่ร้านอื่นไม่มีสินค้าแบบนี้  เข้าใจว่าลูกค้ามีหลายประเภท  บางคนอาจแค่ถามราคา บางคนก็ถามเล่น  แต่ถ้าใน  10 คน ต้องมีอย่างน้อย 1 คนที่สนใจในสินค้าของเรา  เราคือแม่ค้าถ้าเราสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้  นอกจากจะได้ปิดการขาย  เราอาจยังได้ลูกค้าขาประจำเพิ่มมาอีกด้วย

เทคนิคการขายของตลาดนัดในแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน  บางคนสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าโดยการความเป็นกันเอง  พูดคุยมีอัธยาศัยที่ดีกับลูกค้า  บางทีเรื่องของราคาสินค้าสำหรับลูกค้าเองอาจไม่สำคัญเท่าไหร่   ให้นึกถึงใจเค้าใจเรา  ถ้าเราเป็นลูกค้าเราต้องการอะไรแบบไหนอย่างไร  ให้เอามาปรับให้เข้ากับการขายของเรา และที่สำคัญที่สุด คือ  ความจริงใจ  ความซื่อสัตย์ ต่อลูกค้าและต่ออาชีพค้าขายของเรา  จะทำให้อาชีพค้าขายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวของเราได้มั่นคงและยืนยงต่อไป สำหรับท่านใดที่ต้องการทำธุรกิจส่วนตัวมาเป็นแม่ค้าพ่อค้า ก็สามารถเข้ามาหาที่ขายของในตลาดของเราได้

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 061-569-5694

Line ID : chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com

© Copyright 2018 by Design by KTnDevelop