**

เหตุผลหลักในการเลือกเดินตลาดนัด

 เหตุผลหลักในการเลือกเดินตลาดนัด

ตลาดนัด เช่าที่ขายของ ขายของตลลาดนัด หาที่ขายของ เช่าตลาด

 เหตุผลหลักในการเลือกเดินตลาดนัด

 

ในชีวิตประจำวันของเราทุกคนนอกจากทำมาหารายได้แล้ว เราก็ต้องกินต้องใช้ สถานที่เราเลือกซื้อของจับจ่ายใช้สอยก็มีให้เลือกมากมาย บางคนเดินห้าง บางคนก็ข้างซื้อข้างทาง ผ่านตรงไหนมีสินค้าให้เลือกซื้อหรือเห็นแล้วถูกใจก็ซื้อกันเลยแต่สินค้าหรือของบางอย่างในบางสถานที่ก็ไม่มี  สถานที่รวบรวมสินค้าได้ค่อนข้างครบไม่พ้น  ตลาด. และตลาดนัดที่อยู่ในประเทศเรามีมาก  มีแทบทุกหมู่บ้าน  ทุกตำบล ยิ่งเป็นแหล่งชุมชน มีมากตามแทบทุกซอย สะดวกทั้งผู้คิดจับจ่ายใช้สอยและผู้ที่นำสินค้ามาวางขาย หาพื้นที่ขายของ ในตลาดนัดเป็นสถานที่ทุกคนมักชอบเดินเล่นซื้อขอลใช้เข้าบ้านหรือของกิน ด้วยราคาที่เป็นกันเองสามารถเอื้อมถึงได้ทุกระดับ ฉะนั้นวันนี้ เช่าตลาด ขอแนะนำเหตุเหตุที่ทำไมเราต้องเดินตลาดนัดไม่เดินห้าง ตามมาดูกันเลย

 

1.เหตุผลแรกเลย 

 

ตลาดนัดที่มีมากตามซอกซอย สะดวก ในการจับจ่ายใช้สอย พื้นที่ขายของหาง่าย บางตลาดนัด แค่เดินก็ถึงหรือสามารถนั่งรถสองแถว อาศัยพี่วินจักรยานยนต์ ก็สะดวกตลาดนัดไหนมีพื้นที่ขายของติดกับชุมชน และสะดวกในการเดินทาง พ่อค้าแม่ค้าหาพื้นที่ขายของได้ง่าย ตลาดนัดจะติด มีคนเข้ามาใช้บริการไม่ขาดระยะแน่นอน

 

2. เหตุผลต่อมา

 

ตลาดนัดนอกจากเป็นที่นิยมให้กับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อจับจ่ายแล้วตลาดนัดก็เป็นที่นิยมของพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาหาพื้นที่ขายของ ตลาดนัดไหนมีลูกค้าเยอะ ทำเลดี อยู่กลางแหล่งชุมชน ไปมาสะดวก ตลาดนัดนั้นก็จะเป็นสถานที่ ที่พ่อค้าแม่ค้าต่างจับจ้องหาพื้นที่ขายของ เพราะจาการที่เคยเข้ามาเป็นลูกค้าของตลาดก่อนเห็นคนคึกคักอาจผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าเสียเองอีกด้วย

 

3.ตลาดนัด

 

เป็นพื้นที่ขายของที่สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มทุกวัยเพราะมีตลาดนัดในรูปแบบต่างๆให้เราได้เลือกเดินมีรองรับในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดเช้า ตลาดนัดกลางวันหรือตลาดนัดออฟฟิศตลาดนัดเย็น ที่เปิดตั้งแต่เวลา บ่ายกว่าๆถึงช่วงหัวค่ำ ทุ่มถึง 2 ทุ่ม  หรือชอบเดินดึกๆไม่อยากเดินแบบร้อนๆตากแดดก็สามารถเลือกเดินในตลาดกลางคืนหรือตลาดไนท์มาร์เก็ตได้อีกด้วยและในหลายๆที่ตลาดนัดเองก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีให้มากกว่าการเดินตลาด เพื่อซื้อของ บวกรวมในการท่องเที่ยว อย่างเช่น ตลาดน้ำ ตลาดชุมชน  ของที่ต่างๆ

 

4.ลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อของตลาดนัด 

 

จะได้ของที่ค่อนข้างถูกใจไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหาร ผัก ผลไม้  เสื้อผ้า ของใช้ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะรู้ว่าตลาดนัดนี้มีอะไรที่น่าสนใจตลาดนัดนั้นมีอะไรที่มาวางขาย บางตลาดนัดใน 1 สัปดาห์จะเปิดให้บริการไม่กี่วัน เช่น เปิดในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เพราะฉะนั้นถ้าลูกค้าพลาดในวันนี้ ก็ต้องรอไปอีกหลายวัน ถึงจะได้เลือกซื้อกันในเวลาวันต่อๆไป

 

5. ในทุกตลาดนัด

 

จะมีความแตกต่างกันอย่างเช่น ตลาดนัดเช้า ของขายในตลาดจะเน้นเป็น ของสด ผัก ผลไม้ และอาหารถุง  ตลาดนัดกลางวันหรือตลาดออฟฟิศ จะเน้นในเรื่องอาหาร ของกินเล่น เสื้อผ้า ของใช้ จะไม่มีในส่วนของ ของสด ผักสด ผลไม้มีน้อยมาก ส่วนใหญ่มาในรูปแบบที่แปรรูป ตัดแต่งมาเรียบร้อย  เพราะช่วงเวลาของการค้าขายและการจับจ่ายมีน้อย อยู่ในช่วงเวลา 10.00- 14.00น. และพื้นที่ขายของของตลาดกลางวันจะแคบและเล็ก ไม่สะดวกต่อการตั้งวางสินค้าในรูปแบบของสดต่างๆได้ ของสด ผักสด อาหารที่ต้องใช้พื้นที่ในการปรุง จะเหมาะสำหรับตลาดนัดในรอบเย็นมากกว่า และตลาดนัดกลางคืน ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดนัดจัดทำมาเพื่อเอาใจวัยรุ่น สินค้าในตลาดนัดกลางคืน จะมีเป็นเสื้อผ้าของใช้ อาหาร ของทานเล่น สิ่งที่พิเศษของตลาดนัดกลางคืน คือ ต้องมีสถานที่ให้นั่งชิล สถานที่ให้ได้เซลฟี่ และที่นั่งสำหรับไว้ให้พบปะสังสรรค์อีกด้วย

 

6.เหตุผลสุดท้ายในการเลือกเดินตลาดนัด 

 

ตลาดนัดเป็นจุดศูนย์กลางให้สำหรับลูกค้าและพ่อค้าแม่ค้าได้มาเจอกันก็ขึ้นชื่อว่า ตลาดนัด ลูกค้าก็ต้องมาเมื่อถึงเวลาเปิดของตลาดนัดของตลาด  พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องเข้ามาหาพื้นที่ขายของ ในวันเวลาของตลาดได้จัดทำนัดขึ้นมา  พบปะถึงแม้ไม่ได้สังสรรค์กัน  แต่ก็ได้พูดคุย ลูกค้าได้ของได้สินค้าตามต้องการ  พ่อค้าแม่ค้าเองก็ได้ทำการค้าขาย การเงินเศรษฐกิจมีการหมุนเวียน มีความสุขด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย 

 

เอาจริงแล้ว เราไม่ค่อยนึกถึงเหตุผลอะไรมากในการเลือกเดินตลาดนัดหรอก เพราะตลาดนัดกลายเป็นความเคยชินและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว  ในส่วนถ้าเราเป็นลูกค้า  เหตุผลหลักคือ ง่าย มีของค่อนข้างครบ  สินค้าในตลาดราคาจะไม่แพงมาก  บางตลาดนัดขึ้นขั้นถูกเลย  วันไหนเดินเจอได้ช้อปของถูก  ในมุมที่เป็นลูกค้าเราก็มีความสุข  และถ้าในส่วนของการเป็นพ่อค้าแม่ค้า  เหตุผลหลักสำคัญคือการได้เข้าถึงลูกค้า  หาพื้นที่ขายของได้ ชอบตลาดนัดในรูปแบบไหน  สินค้าของเราเหมาะสมกับตลาดนัดใด เราก็สามารถหาพื้นที่ขายของให้เหมาะสมกับสินค้าและกลุ่มลูกค้าของเรา ตลาดนัดจึงเป็นจุดที่นำเอาทั้ง 2 ฝ่ายได้มาเจอกัน  มีความสุขด้วยกันทั้งคู่

 

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 061-569-5694

Line ID : chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com

© Copyright 2018 by Design by KTnDevelop